Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Bảo hiểm nhân thọ, giảm gánh nặng cho người ở lại

Với bảo hiểmnhân thọ VietinBank Aviva, khi người trụ cột trong gia đình không may gặp sự cố, người nhà được nhận lại toàn bộ số tiền bảo hiểm, một khoản tài chính quý giá để đảm bảo cân bằng cuộc sống cho những người phụ thuộc.


Chia sẻ những mất mát

Mới đây, tại văn phòng Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank chi nhánh Nhị Chiểu, Hải Dương, đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người nhà anh Nguyễn Văn L. trú tại khu 1 - Tử Lạc - Thị trấn Minh Tân - huyện Kinh Môn - tỉnh Hải Dương.
Tham gia sản phẩm bảo hiểm Phát Lộc Thành Tài của VietinAviva mới mức phí 17 triệu đồng/năm vào tháng 01/2013, không may đến tháng 6/2015, anh L. qua đời do căn bệnh ung thư. Chưa đầy một tuần sau khi nhận được giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của gia đình anh, VietinAviva đã hoàn tất quá trình xác minh hồ sơ và đưa ra Thông báo Chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh với tổng trị giá 114.490.000 đồng.
“Con số bồi thường kể trên không thể so sánh với mất mát nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình tôi. Đó là tấm lòng mà chồng tôi gửi gắm cho vợ và các con. Đó cũng là nguồn hỗ trợ tài chính ý nghĩa giúp tôi có một khoản tiền chi trả cho việc học tập của các cháu.”, chị Vũ Thị T., vợ anh L. chia sẻ tại buổi Lễ chi trả. Chị cũng bày tỏ cảm kích việc VietinAviva nhanh chóng xác minh và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình chị.
Ông Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Ngân hàng VietinBank chi nhánh Nhị Chiểu cho rằng: “Việc hoàn tất nhanh chóng quá trình chi trả quyền lợi bảo hiểm là một minh chứng cho nỗ lực của VietinAviva trong việc chia sẻ, bảo vệ quyền lợi khách hàng. Điều đó cũng góp phần thể hiện tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của VietinAviva.”
Chị T. cũng đang tham gia hai hợp đồng bảo hiểm tại VietinAviva từ tháng 11/2013 và tháng 07/2015.

Hướng đến khách hàng

Theo thống kê chưa đến 10% người Việt Nam sở hữu một hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình. Điều này đồng nghĩa với 90% dân số còn lại vẫn chưa hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ đối với đời sống hàng ngày; hoặc chưa được tư vấn những giải pháp phù hợp.
Lý giải về con số khiêm tốn những người dân có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva - một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về bảo hiểm cho biết, ngoài rào cản về tài chính thì tâm lý e dè bảo hiểm “dễ đóng khó đòi” khiến nhiều người dân không mặn mà tham gia bảo hiểm nhân thọ. “Với VietinAviva, chúng tôi luôn nỗ lực đơn giản hóa những khái niệm, chuẩn hóa các quy trình; từ đó góp phần tạo niềm tin, cũng như xóa bỏ định kiến của một bộ phận người dân khi cân nhắc tham gia bảo hiểm.
Trong các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ, VietinAviva đặt trọng tâm vào việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ có giá trị thực sự.
“Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính chất bảo vệ phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Trong trường hợp may mắn không có sự cố xảy ra, người tham gia đã thực hiện được một kế hoạch tiết kiệm phù hợp, có một khoản tích lũy khi kết thúc hợp đồng. Trong trường hợp xảy ra rủi ro không mong muốn, sự bảo vệ lúc này là vô cùng quý giá, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, có ý nghĩa nhất cho người tham gia bảo hiểm.” - bà Trang nói.
Với người có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ, bà Ngọc Trang đưa ra lời khuyên: “Khách hàng nên cân nhắc mua bảo hiểm cho người trụ cột gia đình và có nguy cơ rủi ro cao nhất. Tính nhân văn của bảo hiểm là khi người trụ cột không may xảy ra sự cố không mong muốn, công ty bảo hiểm sẽ thực hiện nghĩa vụ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm - một khoản tài chính quý giá để đảm bảo cân bằng cuộc sống cho những người phụ thuộc. Đây là yếu tố khác biệt với việc người dân bỏ tiền tiết kiệm hay đầu tư cho những kênh tài chính khác.”

Cũng theo bà Trang, vai trò xóa tan định kiến “dễ đóng khó đòi” thuộc về các công ty, đại lý và những người làm trong ngành bảo hiểm nhân thọ. “Tại VietinAviva, chúng tôi luôn đơn giản hóa các khái niệm, điều khoản và quy trình chi trả quyền lợi cho khách hàng. Ngay từ ban đầu khi cân nhắc tham gia bảo hiểm, người dân có quyền được hiểu tường tận mọi khái niệm liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, hợp đồng để khi cần thiết, khách hàng biết mình có quyền lợi gì. Sự đơn giản, minh bạch là yếu tốt quan trọng để thuyết phục người dân và các công ty bảo hiểm đã và đang hướng tới”. ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.