Manulife Việt Nam Là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, Manulife bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 1999.
Ngày 31 tháng 12 năm 2001, Manulife trở thành công ty sở hữu vốn toàn phần tại Việt Nam với tên gọi Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Manulife (Việt Nam).
Sau mười ba năm hoạt động, Manulife Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và trở thành một công ty tầm cỡ thế giới cung cấp hàng loạt các sản phẩm bảo vệ tài chính chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng Việt Nam. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Manulife đã giúp đỡ hàng trăm ngàn gia đình tại Việt Nam lập kế hoạch tài chính cho cuộc sống.
Trung thành với triết lý toàn cầu của công ty mẹ là tập đoàn Manulife Financial, Manulife Việt Nam tiếp tục tập trung vào việc gầy dựng một nền tảng mạnh mẽ các khách hàng trung thành của Công ty qua việc liên tục đào tạo huấn luyện nhân viên và đại lý, cũng như luôn khởi xướng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Manulife Financial
Thành lập năm 1887, Tập đoàn Manulife Financial (gồm Công ty Bảo hiểm Nhân thọ The Manufacturers và các công ty con) hiện đang là một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu hoạt động tại trụ sở chính Canada và các nước trên thế giới, phục vụ hàng triệu khách hàng tại 22 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới.
Hoạt động kinh doanh dưới tên Manulife Financial tại Canađa và Châu Á; và dưới tên John Hancock tại Mỹ, công ty cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm bảo vệ tài chính và dịch vụ quản lý tài sản đa dạng thông qua mạng lưới nhân viên, đại lý và đối tác rộng khắp. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng đã và đang luôn tìm đến Manulife Financial khi cần có những quyết định tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình họ.
Hoạt động kinh doanh dưới tên Manulife Financial tại Canađa và Châu Á; và dưới tên John Hancock tại Mỹ, công ty cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm bảo vệ tài chính và dịch vụ quản lý tài sản đa dạng thông qua mạng lưới nhân viên, đại lý và đối tác rộng khắp. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng đã và đang luôn tìm đến Manulife Financial khi cần có những quyết định tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình họ.
Manulife Việt Nam
Được thành lập vào tháng 6 năm 1999 tại thành phố Hồ Chí Minh, Manulife Việt Nam là một công ty liên doanh giữa tập đoàn Manulife Financial (60%) và tập đoàn Chinfon Global (40%). Chúng tôi tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài đầu tiên được thành lập tại Việt Nam.
Tháng 1 năm 2001, tập đoàn Manulife Financial mua lại 40% phần vốn góp của tập đoàn Chinfon Global và trở thành tập đoàn sở hữu toàn bộ vốn góp của Công ty tại Việt Nam. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Manulife (Việt Nam). Hiện nay số vốn đầu tư của Manulife tại Việt Nam là 50 triệu đô la Mỹ (theo giấy phép của Bộ Tài Chính ngày 6 tháng 12 năm 2007).
Với hơn 100 năm kinh nghiệm từ công ty mẹ Manulife Financial về kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và quản lý tài sản đầu tư, Manulife Việt Nam luôn cam kết thực hiện sứ mạng của mình cùng người dân Việt Nam:
![]() | Trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ & quản lý tài sản đầu tư CHUYÊN NGHIỆP tầm cỡ thế giới tại Việt Nam |
![]() | Cung cấp các sản phẩm & dịch vụ quản lý đầu tư và bảo vệ tài chính cho tầng lớp trung lưu đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam |
![]() | Giới thiệu & tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn tiếp cận với sản phẩm bảo hiểm |
Mục tiêu & Sức mạnh tài chính
Mục tiêu công ty:
Công Ty Manulife Việt Nam cung cấp các dịch vụ tuyệt vời và cam kết đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng thông qua kiến thức, kỹ năng và tính liêm chính của nhân viên, đại lý cũng như các đại diện khác của Công ty.
Sức mạnh tài chính:
Việc lựa chọn bất kỳ đối tác tài chính nào cũng yêu cầu sự đánh giá cẩn trọng, đặc biệt khi dịch vụ liên quan đến một nghĩa vụ dài hạn như sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, hưu trí hoặc trợ cấp thường niên. Khách hàng phải cảm thấy tự tin rằng các đối tác họ chọn sẽ có mặt bên họ khi cần thiết nhất. Chúng tôi hiểu rằng sức mạnh tài chính là cốt lõi của quá trình ra quyết định của khách hàng.
Luôn phát triển từ ngày đầu thành lập đến hơn 125 năm nay, Manulife Financial không ngừng hoàn thiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng lên của khách hàng. Hiện nay, với nhiều sản phẩm bảo vệ tài chính và dịch vụ quản lý tài sản đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nền tảng kinh doanh đa dạng và thực tế quản lý rủi ro thận trọng là những lý do chính để hàng triệu khách hàng quyết định lựa chọn Manulife Financial và John Hancock cho nhu cầu của họ.
Với sức mạnh tài chính vững chắc, chúng tôi cam kết chất lượng phục vụ cho hôm nay và tương lai!
Công Ty Manulife Việt Nam cung cấp các dịch vụ tuyệt vời và cam kết đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng thông qua kiến thức, kỹ năng và tính liêm chính của nhân viên, đại lý cũng như các đại diện khác của Công ty.
Sức mạnh tài chính:
Việc lựa chọn bất kỳ đối tác tài chính nào cũng yêu cầu sự đánh giá cẩn trọng, đặc biệt khi dịch vụ liên quan đến một nghĩa vụ dài hạn như sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, hưu trí hoặc trợ cấp thường niên. Khách hàng phải cảm thấy tự tin rằng các đối tác họ chọn sẽ có mặt bên họ khi cần thiết nhất. Chúng tôi hiểu rằng sức mạnh tài chính là cốt lõi của quá trình ra quyết định của khách hàng.
Luôn phát triển từ ngày đầu thành lập đến hơn 125 năm nay, Manulife Financial không ngừng hoàn thiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng lên của khách hàng. Hiện nay, với nhiều sản phẩm bảo vệ tài chính và dịch vụ quản lý tài sản đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nền tảng kinh doanh đa dạng và thực tế quản lý rủi ro thận trọng là những lý do chính để hàng triệu khách hàng quyết định lựa chọn Manulife Financial và John Hancock cho nhu cầu của họ.
Với sức mạnh tài chính vững chắc, chúng tôi cam kết chất lượng phục vụ cho hôm nay và tương lai!
Doanh nghiệp vì cộng đồng
Trong suốt hơn 10 năm qua, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh ngày càng vững mạnh, Manulife luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng với quan niệm rằng thành công của một doanh nghiệp chỉ có ý nghĩa và bền vững khi thành công đó được chia sẻ cùng cộng đồng và xã hội.Vào ngày 25/07/2009 Manulife VN đã vinh dự nhận được giải thưởng "Doanh nghiệp vì cộng đồng" do Bộ Công Thương trao tặng. Giải thưởng lớn này đã góp phần động viên toàn thể nhân viên, đại lý Manulife VN ngày càng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, thể hiện đạo đức trong kinh doanh và giúp công ty tạo dựng được uy tín với các khách hàng và đối tác.

Giải thưởng Rồng Vàng
Manulife Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng Rồng Vàng trong các năm 2008, 2009, 2011 và 2012 với danh hiệu "Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tốt nhất". Với giải thưởng này, Manulife thể hiện rõ cam kết gắn bó dài lâu với người dân Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đóng góp cho nền kinh tế, xã hội của đất nước. Giải thưởng Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh Tế Việt Nam phối hợp với Cục đầu tư nước ngoài, Bộ kế hoạch đầu tư tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tế VN. Khởi đầu từ năm 2001, Giải thưởng Rồng Vàng được đánh giá là một giải thưởng uy tín và chất lượng trong cộng đồng đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. | ![]() |
Đội ngũ quản lý
Tổng Giám đốcÔng Chung Bá Phương
Giám đốc Điều hành - Bộ phận Hành chính
Ông John LH Lee
Tổng Đại lý - kênh phân phối tiềm năng
Tháng 6 năm 2009, văn phòng Tổng Đại lý đầu tiên của Manulife Việt Nam được thành lập. Đây là một trong các kênh phân phối mới của Manulife nhằm đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến nhiều tỉnh/ thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia sản phẩm bảo hiểm ngày càng tăng cao của người dân Việt Nam.
Tính đến ngày 30/04/2011, Manulife Việt Nam đã phát triển Tổng Đại lý (MGA) tại 7 tỉnh thành trong cả nước bao gồm các văn phòng ở miền Trung như: Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam và các văn phòng ở khu vực phía Bắc: Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang, Nam Định. Với gần 2 năm, đến nay kênh Tổng Đại lý đã có hơn 1000 đại lý, ký hợp đồng và phục vụ cho hơn 3000 khách hàng, đóng góp gần 10% doanh thu mới của toàn công ty mỗi tháng.
Trong tương lai gần, Manulife Việt Nam sẽ mở rộng và phát triển kênh Tổng Đại lý trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây sẽ là 1 kênh phân phối đầy tiềm năng và là một trong những mục tiêu Manulife đang hướng tới.
Tính đến ngày 30/04/2011, Manulife Việt Nam đã phát triển Tổng Đại lý (MGA) tại 7 tỉnh thành trong cả nước bao gồm các văn phòng ở miền Trung như: Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam và các văn phòng ở khu vực phía Bắc: Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang, Nam Định. Với gần 2 năm, đến nay kênh Tổng Đại lý đã có hơn 1000 đại lý, ký hợp đồng và phục vụ cho hơn 3000 khách hàng, đóng góp gần 10% doanh thu mới của toàn công ty mỗi tháng.
Trong tương lai gần, Manulife Việt Nam sẽ mở rộng và phát triển kênh Tổng Đại lý trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây sẽ là 1 kênh phân phối đầy tiềm năng và là một trong những mục tiêu Manulife đang hướng tới.
Bảo hiểm vi mô - Bạn đồng hành của chị em phụ nữ Việt Nam
Hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bên cạnh phát triển kinh doanh, việc thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng luôn là mối quan tâm hàng đầu của Manulife Việt Nam.
Không nằm ngoài mục tiêu trên, được sự quan tâm và hỗ trợ từ Chính Phủ, kể từ ngày 20/08/2009, Manulife Việt Nam tự hào là Doanh Nghiệp Bảo Hiểm duy nhất được Trung Ương Hội liên hiệp Phụ nữ lựa chọn là đối tác để triển khai chương trình “Giải pháp bảo vệ phụ nữ và gia đình”.
Với mong muốn mang bảo hiểm nhân thọ đến các gia đình Việt Nam, đặc biệt là với các gia đình nông thôn còn nhiều khó khăn, nhằm góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và tạo ý thức tiết kiệm cho người dân, chương trình được thiết kế cho tất cả phụ nữ thu nhập thấp từ độ tuổi 20-50 có nguyện vọng được tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ bản thân và gia đình trước các rủi ro trong cuộc sống nhưng với một mức phí rất thấp, phù hợp với thu nhập của đại bộ phận chị em tại các vùng miền trên cả nước.
Sự hợp tác này cũng nhằm hướng đến việc hoàn thiện "Định chế tài chính vi mô" mà Trung Ương HLHPN Việt Nam đang hướng đến, gồm Tiết kiệm vi mô + Tín dụng vi mô + Bảo hiểm vi mô.
Tính đến 31/12/2012, chương trình Bảo hiểm Vi mô của Manulife Việt Nam đã mở rộng đến 15 Tỉnh/Thành phố trong cả nước: Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hưng yên, Hà Nam, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cà mau, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận. Với những kết quả ban đầu đạt được rất đáng khích lệ:
• Tổng số hợp đồng phát hành (tính đến 28/02/2013) gần 130,000 hợp đồng (Bảo hiểm vi mô)
• Tổng số trường hợp nhận được quyền lợi bảo hiểm (QLBH) trên 1.000 (trường hợp)
• Tổng số tiền chi trả bồi thường trên 2 tỷ đồng
• Tổng số tiền tài trợ xây dựng Mái Ấm Tình Thương gần 700 triệu đồng
• Tổng số hợp đồng phát hành (tính đến 28/02/2013) gần 130,000 hợp đồng (Bảo hiểm vi mô)
• Tổng số trường hợp nhận được quyền lợi bảo hiểm (QLBH) trên 1.000 (trường hợp)
• Tổng số tiền chi trả bồi thường trên 2 tỷ đồng
• Tổng số tiền tài trợ xây dựng Mái Ấm Tình Thương gần 700 triệu đồng
Chung tay giúp phụ nữ nghèo lập kế hoạch tài chính bảo vệ mái ấm gia đình và chủ động hơn trong cuộc sống là mong muốn hàng đầu của Manulife Việt Nam khi triển khai chương trình này.
![]() | ![]() |
Bảo hiểm kênh phân phối mới
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, bên cạnh phát triển các sản phẩm mới, Manulife Việt Nam cũng cung cấp các kênh bảo hiểm mới giúp khách hàng tìm hiểu, tiếp cận và hưởng các dịch vụ bảo hiểm thuận tiện hơn.Manulife Việt Nam hiện đang triển khai các chương trình hợp tác với các ngân hàng cung cấp gói sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho mỗi đối tượng khách hàng của ngân hàng.
![]() | Ngân hàng ANZ |
![]() | Ngân hàng Techcombank |
Ngân hàng ANZ
Manulife Việt Nam hợp tác cùng Ngân hàng ANZ cung cấp dịch vụ bảo hiểm dành riêng cho khách hàng cao cấp cũng như khách hàng phổ thông của ANZ với kế hoạch tiết kiệm thông minh giúp khách hàng đảm bảo nguồn tài chính trước mọi rủi ro.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm dịch vụ khách hàng – Ngân hàng ANZ: 1800 1559 (miễn phí)
Ngân hàng Techcombank
Manulife Việt Nam triển khai hợp tác toàn diện với Ngân hàng Techcombank cung cấp gói dịch vụ bảo hiểm dành riêng cho khách hàng của ngân hàng với kế hoạch tiết kiệm và bảo vệ toàn diện với chi phí hợp lý
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Bộ phận tiếp thị qua điện thoại – Ngân hàng Techcombank: (04) 3730 1988 số máy nhánh: 8349.
Hiến chương khách hàng
Với mục tiêu hướng tới sự hoàn thiện chất lượng phục vụ, Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện các cam kết với Khách hàng và trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp nhất. Việc thực hiện Hiến Chương Khách Hàng cũng là một trong những nỗ lực để cải tiến dịch vụ phục vụ khách hàng.
Chúng tôi rất trân trọng những ý kiến đóng góp của Khách hàng. Những ý kiến, đề nghị của Khách hàng liên quan đến việc cải tiến dịch vụ là những đóng góp rất quan trọng giúp chúng tôi phấn đấu đạt được những tiêu chuẩn đề ra trong Hiến Chương Khách Hàng này.
Hiến chương Khách hàng bắt đầu áp dụng từ ngày 01 tháng 10 năm 2004 và được xem xét, chỉnh sửa hàng năm.
Chúng tôi rất trân trọng những ý kiến đóng góp của Khách hàng. Những ý kiến, đề nghị của Khách hàng liên quan đến việc cải tiến dịch vụ là những đóng góp rất quan trọng giúp chúng tôi phấn đấu đạt được những tiêu chuẩn đề ra trong Hiến Chương Khách Hàng này.
Hiến chương Khách hàng bắt đầu áp dụng từ ngày 01 tháng 10 năm 2004 và được xem xét, chỉnh sửa hàng năm.
Cam kết của chúng tôi về chất lượng dịch vụ
Kết nối cựu nhân viên

Cộng đồng cựu nhân viên Manulife kết nối trực tuyến
Nhân viên Manulife đóng vai trò quyết định trong lịch sử thành công tiếp nối của công ty. Trong suốt quá trình làm việc, nhân viên Manulife đã xây dựng những mối quan hệ công việc và cá nhân chặt chẽ và chúng tôi muốn giúp các bạn duy trì các mối quan hệ này. Cộng đồng cựu nhân viên Manulife kết nối trực tuyến thông qua ![]() Alumni Connect của Manulife mang lại cho bạn cơ hội để:
Để đăng ký thành viên, hãy nhắp vào liên kết ‘Tham gia cộng đồng’ phía trên. Ủng hộ diễn đàn bên dưới, |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét